วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

10 เรื่อง ดูหนังออนไลน์ ดูทีวี ดูละคร ดูภาพยนต์ ปี 2001

ย้อนดูหนังเก่าใครจำได้บ้าง นี่คือ 10 เรื่อง รายชื่อภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจในปี 2001:



1. รักต้องสอง (The Letter):

 เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวความรักของคู่รักสองคนที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความเปลี่ยนแปลงในชีวิต.

"รักต้องสอง" เป็นภาพยนตร์โรแมนติกไทยที่เกี่ยวกับความรักและความเชื่อมั่นในความรักของคู่รักสองคน ภาพยนตร์นี้เล่าเรื่องราวของสองคู่รัก คือ "นิตยา" (รับบทโดยเต้ย สุธิดา คณะเกตุ) และ "เติ้ล" (รับบทโดยเจมส์ รักษา) ทั้งคู่มีชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

นิตยาเป็นสาวสวยที่มีความเชื่อมั่นในความรักและหวังว่าจะพบรักแท้ของชีวิตเธอ ในขณะที่เติ้ลเป็นหนุ่มหล่อที่ชอบมีความเสี่ยงและใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก

เมื่อนิตยาและเติ้ลพบกัน ความชื่นชอบและความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างคู่นี้เริ่มแตกต่างจากความคาดหวังของนิตยา ทั้งนี้เนื่องจากเติ้ลมีสภาพความเสี่ยงและความลับในชีวิตของเขาที่ทำให้นิตยาต้องพบเจอกับอุปสรรคและความเปลี่ยนแปลงในรักของเธอ

เรื่องราวของ "รักต้องสอง" เป็นการสร้างความตื่นเต้นและความรู้สึกผสมผสานของความรักที่ซับซ้อน ว่าด้วยความกลัวในการเสี่ยงทางอารมณ์ การเผชิญหน้ากับความรักแท้ และการตัดสินใจที่อาจมีผลกระทบต่ออนาคตของคู่รักในที่สุด

2. สิงห์ (Sing):

 เรื่องราวของหนุ่มเก๋าที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องเพลงแต่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความหวังที่ถูกทดลอง.
"สิงห์" เป็นภาพยนตร์ไทยที่เปิดตัวในปี 2001 ซึ่งเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องเพลง ชื่อ "สิงห์" (โด่งวัฒนา นิ่มเดชกุล) ซึ่งเขาจะต้องเผชิญกับอุปสรรคและความหวังที่ถูกทดลองในชีวิตของเขาเอง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อสิงห์ได้รับโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเพลง เขาต้องเรียนร้องเพลงและพัฒนาทักษะดนตรีของตัวเองให้ดีขึ้น แต่เขาต้องเผชิญกับการแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถมากกว่าเขา นอกจากนี้เขายังต้องแก้ไขปัญหาในครอบครัวของเขา ที่มีความขัดแย้งและความเสี่ยงอันมากมาย

เรื่องราวดำเนินต่อไปเมื่อสิงห์ได้พบกับความรักในชีวิตของเขา กับสาวสวยที่ชื่อ "นัท" (ปัทมาภรณ์ คำภีร์สุวรรณ) ที่มีความสามารถในการเล่นดนตรีและเป็นเพื่อนร่วมทีมแข่งขันเพลงของสิงห์ เมื่อสิงห์ได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากนัท เขาเริ่มมีความกล้าหาญและมุ่งมั่นในความฝันของเขา

ผ่านการฝึกฝนและอุปสรรคต่างๆ สิงห์ได้รับโอกาสในการแสดงเพลงในงานมหกรรมดนตรี ที่เป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้เขาสามารถแสดงทักษะและความสามารถของตนเองได้ แต่เขาต้องเผชิญกับความกลัวและความเครียดก่อนที่จะเป็นได้ในเวทีใหญ่

"สิงห์" เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยเพลงที่สนุกสนานและอารมณ์ นำโดยดีแม็กสตาร์ยอดนิยมในยุคนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมและเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่สร้างกระแสในปี 2001


3. รักแรกและรักสุดท้าย (Last Life in the Universe):

 เรื่องราวเกี่ยวกับชายญี่ปุ่นที่หลบหนีมาประเทศไทยและเจอกับสาวไทยที่มีวิถีชีวิตต่างกัน ภาพยนตร์เน้นความเป็นไปได้ทางอารมณ์และความเข้มข้นของความรัก.
"รักแรกและรักสุดท้าย" เป็นภาพยนตร์ไทยที่เขียนและกำกับโดย พิชยนต์ คันธวิสุทธิ์ และเขียนบทโดย นิภาดา ศรีสังวาลย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในปี 2001

เรื่องราวเกี่ยวกับชายชื่อ "เอก" (นวพร นิธิไพศาลกุล) ผู้เป็นทหารในกองทัพไทยและสามีคนเดียวของ "ภูมิพร" (สุนิตา วงศ์สันติพิทักษ์) อย่างไรก็ตาม และเมื่อเอกต้องไปเข้าร่วมฝึกนอร์ทติดทหารในสหรัฐฯ เพื่อไปสู่ภารกิจที่ต้องทำในอัฟกานิสถาน ภูมิพรกลายเป็นคนที่ต้องมีความเหงาและต้องเผชิญกับความทรงจำที่กำลังสูญหาย เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องรักและชีวิต ในขณะที่เอกพยายามที่จะให้การสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ภูมิพรที่อยู่ไกลต่างเหนือพรมแดน

เรื่องราวในภาพยนตร์นี้เน้นความรักและการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ของคู่รัก การแสดงของนวพร นิธิไพศาลกุลและสุนิตา วงศ์สันติพิทักษ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นการแสดงที่น่าเชื่อถือและน่ารับชม ภาพยนตร์ "รักแรกและรักสุดท้าย" มีความเป็นเอกลักษณ์ในการแสดง

อารมณ์และเนื้อหาที่สร้างความหวานให้กับผู้ชม และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปี 2001 ในวงกว้างของผู้ชมหนังไทย

4. เปลืองรักเปลืองแรง (Monrak Transistor): 

เป็นคอมเมดี้มิวสิคเพลงไทยที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี. "เปลืองรักเปลืองแรง" (Monrak Transistor) เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้มิวสิคไทยที่เผยแพร่ในปี 2001 ซึ่งเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อว่า ศักดิ์พงษ์ (โจว ศุกรวีวัฒน์) ที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีเพลงไทย เขาอยากเล่นกีตาร์ไฟฟ้าและอยากมีสมองขาดดอกดื่มอย่างครบถ้วน

ในการเดินทางสู่ความฝันของเขา ศักดิ์พงษ์ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความลำบากต่างๆ รวมถึงความผิดหวังในความรัก แต่เขาไม่ย่อท้อและพยายามทำเพื่อให้ฝันของเขาเป็นจริง

เรื่องราวของ "เปลืองรักเปลืองแรง" เป็นการนำเสนอความเป็นไปได้ทางอารมณ์และความสามารถของเพลงไทยในสมัยเดียวกัน ซึ่งมีเพลงดังที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์มากมาย ซึ่งได้รับความนิยมและความรู้จักจากผู้ชมหลายคนในปี 2001

5. ปางก่อนปางหลัง (The Overture): 

เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติที่เล่าเรื่องราวของนักดนตรีที่มีทักษะเป็นเลิศในการเล่นเครื่องดนตรีเฉพาะทาง.
"ปางก่อนปางหลัง" เป็นภาพยนตร์ไทยที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ ปาง (โอ๊คบอย จางเลิศกรณ์) ที่มีความฝันและความสามารถในการร้องเพลงอย่างเป็นธรรมชาติ แต่เขาต้องเผชิญกับอุปสรรคในชีวิตที่อยู่ห่างไกลจากครอบครัวและเส้นทางการเติบโตที่ไม่เป็นไปตามที่เขาคาดหวัง.

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อปางต้องย้ายไปอยู่กับย่า (ศรีรัตน์ ศิริพรอำไพ) ในหมู่บ้านชนบท ที่นี่เขาได้พบกับสาวสวยที่มีชื่อว่า ปางหลัง (พิมมา จารุวรรณ) ที่มีความสามารถในการร้องเพลงเช่นเดียวกับเขา การพบปะนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา และเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่เดินทางมากับความหวังและความฝันในการเป็นนักร้อง.

แต่ปางต้องเผชิญกับอุปสรรคและความแตกต่างในวัฒนธรรม และความท้าทายในการพิสูจน์ความสามารถของตนเอง พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกของเพลงและบันเทิง และต้องหาวิธีเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเองในวงการ.

"ปางก่อนปางหลัง" เป็นภาพยนตร์ที่เน้นความเป็นไปได้ทางอารมณ์และความเข้มข้นของควา

มรัก และให้ความสำคัญกับความฝันและความมุ่งมั่นในการตามหาความสำเร็จ นับเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่สร้างกระแสและได้รับความนิยมในปี 2001 และยังถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยยอดนิยมของทศวรรษ 21 ด้วย

6. สองพี่น้อง (Brother of the Year): 

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชายและน้องสาวที่แสดงถึงความรักและการเอาใจใส่กันในครอบครัว."สองพี่น้อง" เป็นภาพยนตร์ไทยที่เล่าเรื่องราวของพี่ชายชื่อ "ธานินทร์" และน้องสาวชื่อ "แบงค์" ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักและการอยู่ด้วยกันในครอบครัว. 

เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อแบงค์ตัดสินใจเรียนต่อในกรุงเทพฯ แต่ธานินทร์มีความไม่พอใจและไม่ยอมให้น้องสาวของเขาไปอยู่ห่างจากเขา. แบงค์กลับไปเรียนและติดอยู่ในห้องพักส่วนกลาง ที่มีเพื่อนร่วมชายชื่อ "โกล์ฟ" ที่กำลังมีความสนใจในแบงค์. ธานินทร์ไม่พอใจและมีความอยากจะเกลียด "โกล์ฟ" แต่เขาต้องหัวใจและเชื่อในความรักของน้องสาวว่าเธอจะเลือกคนที่ดีสำหรับตัวเอง. 

เรื่องราวกำลังจะมีความเร้าใจเมื่อธานินทร์พบว่าแบงค์มีปัญหากับ "เติร์ด" แฟนชาวอังกฤษของเธอ ธานินทร์ต้องเลือกและเตือนเธอว่าอาจจะไม่เหมาะกัน แต่แบงค์กลับมีความเชื่อมั่นและมุ่งมั่นในความรักของตัวเอง. 

เรื่องราวย้อนกลับมายังวันแรกที่ธานินทร์และแบงค์เคยตกลงไปในฟิตเนสและตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีรูปรั้วของฟิตเนสเป็น

ของตัวเอง. ธานินทร์หมั่นพยายามและออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อทำให้ครอบครัวเขาภูมิใจ. 

เมื่อมาถึงวันประกาศผลรูปรั้วของฟิตเนส, ธานินทร์ไม่ได้เป็นคนชนะ แต่แบงค์เลือกที่จะให้รูปรั้วของฟิตเนสเป็นของธานินทร์เพราะเธอเชื่อว่าพี่ชายของเธอสนับสนุนและให้กำลังใจเธออย่างไม่มีข้อกังวล. 

"สองพี่น้อง" เป็นเรื่องราวที่แสดงถึงความสำคัญของครอบครัวและความรักแรกเริ่มที่เติบโตขึ้นอย่างดี. มันเป็นภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ระหว่างพี่ชายและน้องสาวที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในชีวิต.

7. บุญแตก (Bang Rajan): 

เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของชาวบ้านในช่วงสงครามกรมธนบุรี."บุญแตก" (Bang Rajan) เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์และเอ็กชันที่เล่าเรื่องราวของชาวบ้านในหมู่บ้านบางระจันในช่วงสงครามกรมธนบุรีในปี 1767 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กองทหารพม่าของกองบัญชาการอาสาพัฒนาชนบทเข้ามารุกรานและล้างเผาหมู่บ้านไทยในภาคกลาง

หมู่บ้านบางระจันนี้เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สำคัญและมีความพิเศษในด้านการต่อสู้ หลังจากที่พม่าโจมตีและทำลายหมู่บ้านอื่นๆ ชาวบ้านในบางระจันต้องเผชิญหน้ากับกองทหารพม่าที่มีกำลังมากกว่าตัวเอง แต่พวกเขาไม่ยอมจำนนเสียใจและเริ่มต่อสู้กับกองทหารพม่าเพื่อปกป้องบ้านเมืองและความเป็นอยู่ของตนเอง

เรื่องราวในภาพยนตร์นี้เน้นที่ความกล้าหาญและสู้เพื่อชีวิตของชาวบ้าน การต่อสู้อันดุเดือดและการรับมือกับความทุกข์ยากในช่วงเวลาที่ยากลำบาก การต่อสู้ของชาวบ้านในบางระจันเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยการแสดงอารมณ์ที่แข็งแกร่งและความเชื่อมั่นที่ไม่มีที่สิ้นสุดในการปกป้องท้องถิ่นของพวกเขา

"บุญแตก" เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวประวัติศา

สตร์ที่สำคัญและมีความสำคัญในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ไทย และได้รับความนิยมและการยกย่องจากผู้ชมในระดับทั้งในและต่างประเทศ ภาพยนตร์นี้ยังเป็นการเรียกร้องถึงความภาคภูมิใจและความเชื่อมั่นในเอกลักษณ์ชาติไทย

8. อันดามัน (Andaman): 

เป็นภาพยนตร์ผจญภัยที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องเอาชีวิตรอดในเกาะอันดามันหลังจากทะเลตะวันตกพัง.

เรื่อง "อันดามัน" เป็นภาพยนตร์ผจญภัยและแอ็คชันที่เกิดขึ้นในเกาะอันดามัน ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องเอาชีวิตรอดในสภาพแวดล้อมที่อันตรายหลังจากทะเลตะวันตกพัง.

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจทางการผจญภัยจับตัวกันมาเพื่อเดินทางไปยังเกาะอันดามัน เพื่อสำรวจและสัมผัสประสบการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เคยมีใครเคยสัมผัสมาก่อน อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับพบว่าเกาะนี้ไม่ได้เป็นที่สวยงามและราบรื่นอย่างที่คาดหวัง แต่กลับเต็มไปด้วยอันตรายที่อาจทำให้พวกเขาสูญเสียชีวิตได้เสียที พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวัง อันตรายจากสัตว์ป่าและภัยธรรมชาติอื่นๆ พวกเขาต้องใช้ความกล้าหาญและความคิดสร้างสรรค์เพื่อเอาชีวิตรอดออกมาจากเกาะนี้ และค้นหาทางในการกลับไปสู่โลกภายนอกอีกครั้ง.

"อันดามัน" เป็นภาพยนตร์ที่ผสมผสานความตื่นเต้นและแรงกล้าในการผจญภัยในทะเลอันดามัน การกระทำที่กล้าหาญและภาพที่สวยงามของท้องทะเลและธรรมชาติในเกาะนี้ จะทำให้คุณติดตามเรื่องราวและตื่นเต้นตลอดเรื่องราว

9. เฉือน (The Unseeable): 

เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เริ่มทำงานในบ้านเรือนที่แฝงเรื่องราวมืดของอดีต.
"เฉือน (The Unseeable)" เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่ออกฉายในปี 2001 ซึ่งเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชื่อ นิดา (รับบทโดยเลียวนุช พัชรสุข) ที่ต้องการหาความหมายในชีวิตและเริ่มต้นการงานในบ้านเรือนที่แฝงเรื่องราวมืดของอดีต.

นิดาได้รับการจ้างงานเป็นหน้าที่เลี้ยงเด็กในบ้านเรือนที่อยู่ในที่สงบแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในที่ตั้งซึ่งเล็กและมีลักษณะเงียบสงบ แต่เร็วๆ นี้ เธอเริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติในบ้านนี้ เธอได้ยินเสียงร้องของเด็กน้อยและพบกับความลึกลับของชายในบ้าน.

นิดาพยายามหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวและอดีตของบ้านที่เธออาศัยอยู่ ซึ่งนำเธอไปสู่ความเป็นทาสที่มืดมนต์และความลับที่ซ่อนอยู่ในบ้านนี้. เธอพบกับความรุนแรงและความอดทนของผู้คนในอดีตที่เริ่มเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับตำนานและความผิดพลาดทางจิตใจ.

"เฉือน (The Unseeable)" เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความลึกลับและความผิดปกติ ทำให้ผู้ชมต้องตื่นตระหนกและติดตามเนื้อเรื่องอย่างตั้งใจผ่านความสยองขวัญที่สร้างขึ้นจากการสืบสวนเหตุการณ์ในอดีตและสถานที่ที่หวาดกลัว

10. วังหลวง (The Legend of Suriyothai): 

เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวของชีวิตและการประลองอำนาจของราชินีสุริโยไทในสมัยอยุธยา.
"วังหลวง" เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ไทยที่เล่าเรื่องราวของชีวิตและการประลองอำนาจของราชินีสุริโยไทในสมัยอยุธยา เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ปี 1584 เมื่อนางสุริโยไท (รัชินีสุริโยไท) ซึ่งเป็นเจ้าหญิงแห่งอยุธยา ถูกตั้งให้แต่งงานกับพระยาวรรณวงศ์ (เสฏฐวงศ์) กำลังหันมองหาความเจริญรุ่งเรืองให้กับอยุธยาและราชวงศ์อยุธยา แต่เธอต้องเผชิญกับความขัดแย้งและการต่อสู้เพื่ออำนาจภายในพระองค์ของราชาธิปไตยที่แต่งตั้งตนเองให้เป็นปู่สะใภ้ของชาวอยุธยา

เรื่องราวกลายเป็นเรื่องผู้หญิงและการต่อสู้อำนาจระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่มีความสำคัญในการเมือง ภาพยนตร์นี้มีการสืบสวนอดีตประวัติศาสตร์ของอยุธยาอย่างละเอียด และเน้นการจับต้องบทบาททางการเมือง สังคม และความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร

เรื่องราวใน "วังหลวง" เต็มไปด้วยการต่อสู้ การวิวาท และการต่อสู้เพื่ออำนาจ ซึ่งนำมาสู่การสร้างเส้นเรื่องที่น่าติดตาม โดยมีบทบาทของราชินีสุริโยไทที่เป็น

ตัวแทนของความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นเลิศของอยุธยา

"วังหลวง" เป็นผลงานที่มีชื่อเสียงของผู้กำกับฝีมือชาวไทยอรรถพล เดอะเปียกับนักแสดงมืออาชีพมากมาย ภาพยนตร์นี้ได้รับความนิยมและชื่นชมจากผู้ชมทั้งในและต่างประเทศ และยังเป็นภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการตีพิมพ์และวิจารณ์ระดับสากลอย่างกว้างขวาง


เรื่องราวและแนวความคิดของเรื่องภาพยนตร์เหล่านี้ได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้ชมในปี 2001 และยังเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าจดจำของภาพยนตร์ไทยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น