วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ภาพยนต์ไทย หนังดังที่น่าสนใจ 10 เรื่อง ในปี 2011

ภาพยนต์ไทย หนังดังที่น่าสนใจ 10 เรื่อง ในปี 2011

ในปี 2011 มีหนังไทยดังหลายเรื่องที่น่าสนใจ นี่คือ 10 เรื่องที่ควรต้องดูในปีนั้น:

1. พี่นาคตัวแสบ (Pee Mak) - เป็นหนังแนวคอมเมดี้/ผีที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องเผชิญกับสิ่งผีสางต่างๆในบ้านใหม่ของเขา ภาพยนตร์นี้เป็นหนังที่เรียกดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรงภาพยนตร์ไทย และยังเป็นหนังที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

2. เชือดก่อนชิม (Headshot) - เป็นภาพยนตร์แอคชั่น/ดราม่าที่เล่าเรื่องราวของนักสู้ปืนอัจฉริยะที่ถูกยิงในหัว และสูญเสียความทรงจำ พร้อมกับการกลับมามีส่วนร่วมในการต่อสู้กับความยุ่งเหยิงและความตาย

3. ท้าชน (The Billionaire) - เป็นภาพยนตร์บิ๊กเกอร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักธุรกิจสาวที่คิดค้นสูตรสำเร็จในการผลิตชามะนาวะและเอสเอ็มส์ ที่เข้าไปตลาดไทยในช่วงสามสิบกว่าปีที่แล้ว

4. หนุ่มไฮโซ (SuckSeed) - เป็นหนังคอมเมดี้/ดราม่าเรื่องเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนชาวสาวกลุ่มหนึ่งที่เล่นวงดนตรีอยู่ในโรงเรียน และพยายามก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆเพื่อให้ได้ใช้ความสามารถของตนเองในการแข่งขันวงการดนตรี

5. เพื่อน..กูรักมึงว่ะ (Friend Zone) - เป็นภาพยนตร์โรแมนติก/คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของเพื่อนสองคนที่ต่างกันเพศ ที่เจอกันเสมอแต่เพื่อนเกือบถูกหลงเข้าไปในโซนเพื่อนที่รัก และทั้งคู่ต้องต่อสู้กับความรู้สึกและสิ่งกีดขวางในการแสดงความรักของตนเอง

6. ดาวคะนอง (The Outrage) - เป็นภาพยนตร์แอคชั่น/ดราม่าที่เป็นการรีเมกซ์ของภาพยนตร์ญี่ปุ่นชื่อเดียวกัน ซึ่งเล่าเรื่องราวของความผิดพลาด ความหลอน และการต่อสู้เพื่อความอำนาจในโลกความรัก

7. ว่าด้วยรัก (I Fine..Thank You..Love You) - เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้/โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวของอาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่ต้องสอนคนไทยซึ่งไม่เก่งภาษาอังกฤษให้เข้าใจว่าความหมายของคำว่า "I love you" และมีความตกใจกับผู้ชายไทยหนึ่งคนที่ยินดีจะจ้างเธอให้สอนมาตลอด 3 เดือน

8. ฝนตกขึ้นฟ้า (The Rain Must Fall) - เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่เล่าเรื่องราวของเด็กชายที่ได้พบกับพ่อที่เขารัก ซึ่งเคยหายตัวไปนาน และพบว่าพ่อของเขามีอีกครอบครัวหนึ่ง

9. แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ (Top Secret) - เป็นภาพยนตร์แอคชั่น/คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของนายเจ้าเล่ห์ที่เหลือรอดจากการโค่นเครื่องบิน และต้องซ่อมแซมความเป็นหนุ่มเข้าไปทำงานในบริษัท

10. แฟนคลับ (Fan Club) - เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มแฟนคลับที่ต้องซามซ่าและต่อสู้เพื่อตามหาริศวรรย์ของศิลปินคนโปรดของพวกเขา


เป็นหนังที่น่าสนใจในปี 2011 ซึ่งแต่ละเรื่องมีแนวทางและสไตล์การเล่าเรื่องที่น่าติดตามและน่าสนใจ แนะนำให้คุณลองดูเพื่อสัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์ไทยที่น่าติดตามในปีนั้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น