วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ภาพยนต์ไทย หนังไทย ยอดนิยมปี 2009

 ในปี 2009 มีหลายภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจและได้รับความนิยม ดังนี้:


1. "องค์บาก" (Ong-Bak: The Thai Warrior) - ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่นำแสดงโดย ตอนโจ พันธุ์เสือ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้และการผจญภัยของนักรบหนุ่มที่ต้องต่อสู้เพื่อค้นหาประตูสู่ความรู้ในกรุงเทพฯ


2. "แฟนฉัน" (Fan Chan) - เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของเพื่อนสมัยเด็กที่มาพบกันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 20 ปี และเกิดเรื่องราวความรักที่ซับซ้อน


3. "แฟนเก่า" (Pee Mak) - เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ผสมผสานกับสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของเรื่องราวความรักของกลุ่มเพื่อนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง


4. "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" (The Bedside Detective) - เป็นภาพยนตร์แนวรอมคอมที่ผสมผสานความรักและการสืบสวนคดี เล่าเรื่องราวของสาวน้อยที่ต้องไปสืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงแรม


5. "สิงห์อินทรีย์" (SING LEE) - เป็นภาพยนตร์แนวออนไลน์ฟอร์ม ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสี่คนที่ต้องพากันหนีจากอาณาจักรอิมพีเรียลเมืองหนึ่ง


6. "บอร์ดเฟรนด์" (Bangkok Traffic Love Story) - เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างสาวน้อยที่ต้องมีชีวิตที่ติดต่อเรื่องราวการจราจรซึ่งแสนซับซ้อน


7. "สุดเสน่หา" (Hello Stranger) - เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของคู่รักคนไทยที่พบกันในประเทศเกาหลีใต้และมาเข้าชีวิตกันในกรุงเทพฯ


8. "คนอะไรก็ไม่รู้สึก" (Nothing to Declare) - เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของเหล่าเพื่อนที่มารวมกันเพื่อจัดหายาต้านติดเพื่อนเพื่อชีวิตในเมืองหลวง


9. "ช่อง 8" (Channel 8) - เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของผู้หญิงที่ต้องเผชิญกับปัญหาและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในช่องว่างระหว่างชีวิตของเธอ


10. "เขาเกิดมาทางบน" (At the Gate of the Ghost) - เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องเผชิญกับความลับและคำสาปของบ้านที่พวกเขาเคยอาศัยอยู่


ภาพยนตร์ทั้งสิ้น 10 เรื่องเหล่านี้ได้รับการยกย่องและความนิยมในปี 2009 และสร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นให้แก่ผู้ชมไทย และน่าสนใจอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น