วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ภาพยนต์ไทย ที่น่าสนใจ 10 เรื่อง ในปี 2013

 ในปี 2013 มีหลายภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจและได้รับความนิยมจากผู้ชม นี่คือ 10 เรื่องที่ควรต้องนำมาพิจารณาดู:

1. ฝนตกขึ้นฟ้า (Pee Mak): เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้/โรแมนติกที่ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าชื่อเดียวกันในตำนานไทย กล่าวถึงเรื่องราวของผู้ชายชื่อ "แพ๋ว" ที่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับและผีสิง ภาพยนตร์นี้เป็นที่รู้จักกันดีในวงการภาพยนตร์ไทยและมีความสนุกสนานอีกมากมาย

2. รัก ที่ขอนแก่น (The Love of Siam): เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า/เพลงที่ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่พบกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างไกลกันมานาน ภาพยนตร์นี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและได้รับรางวัลหลายรางวัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ

3. สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก (A Little Thing Called Love): เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้/โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวของนักเรียนสาวที่หลงรักเด็กหนุ่มหน้าใสในโรงเรียน และพยายามทำให้เขารักเธอเช่นกัน ภาพยนตร์นี้ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นและมีผลกระทบใหญ่ต่อวงการภาพยนตร์ไทย

4. แสงกระสือ (The Rocket): เป็นภาพยนตร์ดราม่า/เรื่องราวครอบครัวที่อาศัยในชนบทของประเทศลาว ผู้กำกับจานู ซังโฮ (Kim Mordaunt) ได้นำเรื่องราวเรื่องนี้มาสร้างสรรค์อย่างยอดเยี่ยม และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งของฟิล์มเฟสติวัล 2013

5. สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก (I Fine..Thank You..Love You): เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของครูสอนภาษาอังกฤษที่ต้องการสอนนักเรียนชาวไทยที่ไม่เคยเรียนภาษาอังกฤษมาก่อน ภาพยนตร์นี้เป็นการผสมผสานความสนุกสนานและความรู้สึกอันหวานหวิว

6. แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ (Pee Mak Phrakanong): เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้/โรแมนติกที่เป็นการรีเมกภาพยนตร์ "ฝนตกขึ้นฟ้า" แต่มีเรื่องราวและตำนานที่เปลี่ยนไปบ้าง ภาพยนตร์นี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

7. สุดสายรุ้ง (Timeline): เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า/แอ็คชั่นที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนมัธยมที่ถูกส่งกลับไปยังอดีตผ่านทางเครื่องมือที่เรียกว่า "โทรศัพท์มือถือ" และต้องค้นหาทางเพื่อกลับมาสู่ปัจจุบัน ภาพยนตร์นี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจและสร้างความตื่นเต้นในการติดตามเนื้อเรื่อง

8. ภูตสาวน้อย (The Snow White): เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนที่ว่าด้วยคดีฆาตกรรมซึ่งเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่แออัด ภาพยนตร์นี้นำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวและมีการกลับกลายในเรื่องราวอย่างไม่คาดฝัน

9. รักแห่งสยาม (Love in the Rain): เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวของความรักและเส้นทางชีวิตของคู่รักสองคนที่เจอกันในฤดูฝน ภาพยนตร์นี้ได้รับความนิยมจากผู้ชมด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและฉายาที่น่าเอ็นดู

10. ทะเลชนบท (The Last Executioner): เป็นภาพยนตร์สืบสวนที่ขึ้นอยู่บนเรื่องราวจริงของชาติไทยชื่อเดียวกัน ภาพยนตร์นี้เล่าถึงชีวิตของชายคนหนึ่งที่เป็นหัวข้อจับกุมและมีส่วนร่วมในการประหารนักโทษคนสุดท้ายในประเทศไทย

ภาพยนตร์ทั้ง 10 เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและได้รับความนิยมในปี 2013 และควรนำมาพิจารณาดูในกรณีที่คุณสนใจเรื่องราวที่สร้างความตื่นเต้นและน่าสนใจในวงการภาพยนตร์ไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น